group-students-with-books-background

Du học Philippines 2023 : Điều kiện, chi phí, học bổng, visa Thụy Sĩ Philippines

Thông tin chung

Hợp chủng quốc Philippines là một nước cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbean và Thái Bình Dương. Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng ba về diện tích và về dân số trên thế giới. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới và được nhiều quốc gia nhìn nhận như là một thế lực quân sự, văn hoá, và kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một nước cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbean và Thái Bình Dương. Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng ba về diện tích và về dân số trên thế giới. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới và được nhiều quốc gia nhìn nhận như là một thế lực quân sự, văn hoá, và kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

  • Tên chính thức: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (The United State of America)

  • Thủ đô: Washington, D.C.

  • Ngày Quốc Khánh: Ngày 04 tháng 7

  • Diện tích: 9.826.630 km²

  • Dân số: 329.256.465

  • Tiền tệ: Đôla Mỹ (USD)

  • Múi giờ: GMT-5 đến GMT -10 – Mùa hè: GMT -4 đến GMT -10

  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi nhất, tiếp đó tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ thông dụng thứ hai.

Vị trí địa lý và khí hậu
testimonial-nhat-thao

Mỹ là quốc gia lớn thứ ba trên thế giới về mặt diện tích và dân số. Nước Mỹ tọa lạc tại Bắc Mỹ, phía Tây giáp Thái Bình Dương và phía Đông giáp Đại Tây Dương. Biên giới phía Bắc giáp với Canada và biên giới phía Nam giáp với Mexico. Mỹ có diện tích lớn và có nhiều địa hình rộng lớn nên gần như có tất cả các loại khí hậu. Khí hậu ôn hòa có ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở Hawaii và miền nam Florida, khí hậu địa cực ở Alaska, khí hậu Địa Trung Hải ở duyên hải California.

Văn hóa ẩm thực và tôn giáo

Nghệ thuật nấu ăn đại chúng của Mỹ thì tương tự như của các quốc gia Tây phương. Lúa mì là loại ngũ cốc chính yếu. Ẩm thực truyền thống Mỹ sử dụng các loại vật liệu nấu ăn như gà tây, thịt nai đuôi trắng, khoai tây, khoai lang, bắp, bí rợ. Các món ăn mang tính hình tượng của Mỹ như bánh nhân táo, pizza, hamburger, và hot dog. Chính phủ Hoa Kỳ không kiểm soát tín ngưỡng của người Mỹ. Số người theo đạo Kitô chiếm khoảng 75% và phần còn lại là các tôn giáo như Do Thái, Hồi Giáo, Phật Giáo, Ấn Độ Giáo, v.v..

Thể thao và du lịch

Bóng chày được xem là môn thể thao quốc gia; bóng bầu dục Mỹ, bóng rổ, và khúc côn cầu là ba môn thể thao đồng đội chuyên nghiệp khác của quốc gia. Mặc dù bóng đá không phải là một môn thể thao chuyên nghiệp hàng đầu tại Mỹ, nó được giới trẻ ở mọi lứa tuổi lựa chọn làm môn thể thao ưa thích. Tennis và các môn thể thao ngoài trời cũng được ưa chuộng. Các điểm du lịch nổi tiếng: Tượng Nữ Thần Tự Do, Đại Lộ Tự Do Freedom Trail, Tòa nhà Độc lập, Công viên quốc gia Redwood, Trung tâm mua sắm Quốc Gia, Đập thủy điện Hoover Dam, Cầu Cổng Vàng, Công viên hải dương Seaworld San Diege, Thung lũng chết Death Valley…